TỐI ĐA HÓA DOANH SỐ NGÀNH FMCG TRƯỚC THÁCH THỨC CỦA THỊ TRƯỜNG

Trước tình hình biến động của nền kinh tế toàn cầu và sự thay đổi của hành vi người tiêu dùng, doanh nghiệp FMCG nên chủ động “chuyển đổi số” như thế nào để có thể tối đa hóa doanh số và nâng cao hiệu suất kênh phân phối?

Thị trường FMCG đầy biến động đầu năm 2023

Dựa theo báo cáo của Kantar Worldpanel trong Quý 1/2023, thị trường FMCG hiện đang phải đối mặt với nhiều biến động khó lường bởi sự ảnh hưởng của nền kinh tế toàn cầu nói chung và những thách thức liên quan đến tình trạng lạm phát nói riêng. 

Trước tình hình kinh tế chung của thế giới, người tiêu dùng dần có xu hướng thay đổi hành vi mua hàng: thắt chặt hầu bao, ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dựa trên mức giá thấp hoặc nhiều khuyến mãi. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cuối cũng thường xuyên chuyển hướng đến việc lựa chọn những nhà bán lẻ có mức giá rẻ hơn. 

toi-da-hoa-doanh-so

Sự thay đổi hành vi người tiêu dùng cùng với tình hình biến động của nền kinh tế đã dẫn đến sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng trở nên gay gắt, đặc biệt là đối với lĩnh vực FMCG. Mức độ cạnh tranh và chạy đua thị phần còn “leo thang” hơn khi các ông lớn không ngần ngại truyền thông “rầm rộ” để sản phẩm được nổi bật nhằm kích cầu người tiêu dùng và tiếp tục chiếm lĩnh thị phần.

Thay đổi để “tối đa hóa doanh số” trước thách thức của thị trường

Trong bối cảnh thị trường thay đổi, doanh nghiệp sẽ cần chủ động xoay chuyển tình thế để biến thách thức thành cơ hội thông qua việc “chuyển đổi số” nhằm nâng cao hiệu suất kênh phân phối. Với sự hỗ trợ đến từ giải pháp bonbon shop – cầu nối trung gian giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ, doanh nghiệp có thể:

  • Gia tăng sức mua của các nhà bán lẻ bằng việc triển khai hàng loạt các chương trình Trade Marketing đến toàn thị trường một cách nhanh chóng, chỉ với 1 cú “click” chuột.
  • Dễ dàng điều chỉnh mức giá, chính sách giá phù hợp với nhu cầu của thị trường thông qua tính năng Quản lý danh mục sản phẩm.
  • Xây dựng mối quan hệ thân thiết với các thành viên trong kênh phân phối nhờ vào tính năng Phản hồi và Quản lý thông tin hỗ trợ trực tuyến 24/7.
  • Nắm bắt nhanh chóng và chính xác hơi thở của thị trường thông qua các chương trình khảo sát, thu thập thông tin trực tuyến.
  • Dễ dàng quản lý tình hình mua bán, tối đa hóa doanh số, trưng bày hàng hóa, POSM tại các điểm bán thông qua báo cáo trực quan được đồng bộ hóa trên cùng một hệ thống DMS/ERP.
toi-da-hoa-doanh-so
bonbon shop – Công cụ hỗ trợ đắc lực tối đa hóa doanh số của doanh nghiệp FMCG

Được thiết kế với mục tiêu nâng cao hiệu suất quy trình quản trị kênh phân phối, giải pháp bonbon shop sẽ là công cụ đắc lực, hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững vàng, bất chấp cơn gió ngược từ lạm phát để tối đa hóa doanh số trước những thách thức của thị trường.

Quý doanh nghiệp có mong muốn tối đa hóa doanh số và tối ưu hệ thống kênh phân phối, ĐĂNG KÝ NGAY để nhận tư vấn hoặc tham khảo thêm nhiều tính năng khác của bonbon shop TẠI ĐÂY.

Back To Top