bonbon shop – Nền tảng số lên đời tạp hóa thời nay
Kinh doanh bán lẻ truyền thống ở Việt Nam chiếm tỷ trọng lên đến 75% trong ngành và là kênh tốn nhiều tài chính và nhân lực, có khi lên đến hàng ngàn người, nên hầu hết các doanh nghiệp bán lẻ đều muốn làm chủ kênh này và tìm ra những giải pháp để khai thác kênh này ngày càng hiệu quả hơn.
Một trong những giải pháp đó là bonbon shop, nền tảng số tiên phong giúp kết nối các nhà sản xuất (mặt hàng tiêu dùng nhanh, dược phẩm, mỹ phẩm, nông hóa phẩm…) tới các điểm bán lẻ, đồng thời tiếp cận tới người tiêu dùng. Giải pháp vừa được vinh danh tại lễ trao giải Sao Khuê 2020 trong lĩnh vực các sản phẩm, giải pháp ứng dụng công nghệ mới trong cuộc CMCN 4.0.
Thấu hiểu đối tượng chủ tạp hóa quanh năm quản lý cửa hàng với nhiều bất tiện, bonbon shop mang đến một trải nghiệm đặt hàng kiểu mới, thuận tiện, nhanh chóng, chính xác hơn nhiều so với kiểu đặt hàng truyền thống. Chỉ với chiếc smartphone hằng ngày của mình, chủ cửa hàng đã có thể tiếp cận hàng ngàn mặt hàng từ nhiều nhãn hàng khác nhau, và có thể đặt hàng trực tiếp từ nhà cung cấp, mọi lúc, mọi nơi khi cần. Tiện lợi hơn nữa, đó là những người chủ bận rộn có thể yêu cầu giao hàng vào khung thời gian mong muốn, đồng thời kiểm tra được toàn bộ quá trình đặt hàng của mình với đầy đủ thông tin chi tiết như số lượng đã đặt hàng, tình trạng xử lý đơn hàng hay trạng thái giao hàng.
bonbon shop còn tạo nên sự khác biệt ở chỗ, đây còn là ‘điểm tập kết’ của vô vàn các chương trình khuyến mãi tích lũy, đổi điểm lớn nhỏ từ các nhãn hàng dành riêng cho các điểm bán lẻ. Nếu như trước đây, các chủ cửa hàng thường chỉ nhận được các thông tin trên từ nhà cung cấp thông qua đội ngũ nhân viên bán hàng mỗi khi viếng thăm, thì bây giờ, tất cả đều được cập nhật và thông báo trực tiếp tới tài khoản của từng chủ cửa hàng. Không dừng lại ở đó, người dùng còn có thể đăng ký dễ dàng các chương trình khuyến mãi mình muốn tham gia, chủ động theo dõi quá trình tích lũy của mình, và thực hiện đặt hàng dựa trên gợi ý.
Nền tảng công nghệ bonbon shop định nghĩa lại những người chủ tạp hóa thời nay. Họ không còn là một nhánh bán hàng nhỏ lẻ đơn thuần trong sơ đồ phân phối của các nhà kinh doanh bán lẻ mà trở thành một Brand Agent, tức đại diện cho nhãn hàng trước người tiêu dùng. Để làm được điều này, chủ cửa hàng sẽ không mất quá nhiều thời gian để tham gia các chương trình tương tác, kích hoạt người tiêu dùng như đăng ký lấy mẫu thử hay khảo sát khách hàng.
bonbon shop được sinh ra còn mang sứ mệnh giúp giảm gánh nặng lên đội ngũ nhân viên bán hàng của các nhà sản xuất hay nhà phân phối. Thông thường, họ là những người phải vất vả chăm sóc từng cửa hàng nhỏ lẻ để hàng hóa có thể phủ rộng trên thị trường đầy cạnh tranh hiện nay. Giải pháp đặc biệt giúp giản lược quy trình phân phối hàng hóa tới từng điểm bán, giúp đội ngũ bán hàng tiết kiệm được nhiều thời gian dành cho những công việc quan trọng khác, và nhanh chóng đạt được chỉ tiêu kinh doanh đề ra từ cấp quản lý.
Số hóa không còn là xu hướng mà là chiến lược tất yếu cho các doanh nghiệp trong thời đại 4.0 hiện nay. Nếu không muốn bị đối thủ bỏ xa, doanh nghiệp cần ứng dụng giải pháp công nghệ để tạo ra cơ hội mở rộng thị trường, cũng như tăng cường tương tác để tiếp cận và thu hút khách hàng bằng những hướng đi hoàn toàn mới.
DMSpro là đối tác chuyên nghiệp và đáng tin cậy trên con đường chuyển đổi số doanh nghiệp của bạn.