Số Hóa Kênh Phân Phối: Giải Pháp Tối Ưu Cho Doanh Nghiệp FMCG Trong Kỷ Nguyên Số 4.0

Số hóa kênh phân phối sẽ là chìa khóa quan trọng giúp các doanh nghiệp FMCG tăng khả năng cạnh tranh và phát triển bền vững trong thời đại số. bonbon shop cung cấp giải pháp toàn diện, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các doanh nghiệp sản xuất, phân phối và bán lẻ.

Những khó khăn mà doanh nghiệp phải đối mặt trong kỷ nguyên số

​Kỷ nguyên số mang đến vô vàn cơ hội cho Doanh Nghiệp Sản Xuất, Phân Phối và Cửa Hàng, nhưng cũng đi kèm với những thách thức to lớn.

Đối với Nhà sản xuất và Nhà phân phối

  • Khó mở rộng độ bao phủ, hạn chế truyền thông với nhà bán lẻ.
  • Chậm phản hồi & ứng phó với nhu cầu của thị trường​.
  • Chưa đáp ứng mong đợi cộng tác của Nhà Bán Lẻ​.
  • Hạn chế tương tác với Người Tiêu Dùng​.

Đối với Cửa hàng

  • Hạn chế sự tương tác với ​Nhà Sản Xuất.
  • Không nắm được thông tin & quyền lợi của mình một cách chủ động. ​
  • Không có cách kiếm thêm thu nhập trong thời gian rảnh.

Vì sao phải số hóa kênh phân phối?

Việc số hóa kênh phân phối đóng vai trò vô cùng quan trọng cho sự thành công của Nhà Sản Xuất, Phân Phối và Cửa Hàng. Nhờ áp dụng các giải pháp công nghệ tiên tiến, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa hiệu quả hoạt động, gia tăng lợi thế cạnh tranh và gặt hái nhiều thành công vượt trội.

  1. Định tuyến kênh phân phối

Việc số hóa kênh phân phối sẽ giúp phân tích dữ liệu thị trường, hành vi khách hàng và hiệu quả hoạt động của các điểm bán để vạch ra lộ trình phân phối tối ưu cho sản phẩm của nhà sản xuất. Nhờ vậy, sản phẩm sẽ được đưa đến đúng nơi, đúng lúc, tiếp cận khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả nhất, thúc đẩy doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận cho nhà sản xuất.

 

  1. Đo lường độ phủ thương hiệu toàn diện

Nhà sản xuất, Phân Phối và Cửa Hàng sẽ có một hệ thống thu thập dữ liệu thông minh, đa chiều, theo dõi độ phủ sản phẩm trên từng khu vực, kênh phân phối và điểm bán hàng (POSM) với biểu đồ trực quan, sinh động, dễ dàng so sánh hiệu quả giữa các sản phẩm, khu vực và chiến dịch marketing, từ đó tối ưu hóa chiến lược kinh doanh. Đồng thời, dữ liệu sẽ được cập nhật liên tục, giúp Nhà sản xuất theo dõi sát sao diễn biến thị trường, đưa ra quyết định kịp thời để đón đầu xu hướng và tận dụng cơ hội kinh doanh tiềm năng.

  1. Chấm điểm trưng bày sản phẩm bằng công nghệ AI tiên tiến

Nhờ ứng dụng AI,  doanh nghiệp có thể nhận báo cáo đánh giá hiệu quả trưng bày một cách nhanh chóng và chính xác, chỉ sau vài giây. Bên cạnh đó bonbon shop cung cấp báo cáo chi tiết về vị trí trưng bày, chất lượng hình ảnh, sự thu hút của sản phẩm, giúp doanh nghiệp tối ưu hóa hiệu quả trưng bày một cách toàn diện.

nguyen-tac-trung-bay-hang-hoa

  1. Đưa sản phẩm mới ra thị trường trong thời gian ngắn

Tốc độ ra mắt sản phẩm mới chính là chìa khóa dẫn đến thành công trong thị trường cạnh tranh ngày nay. Việc số hóa cách hệ thống kênh phân phối không chỉ giúp các bên liên quan dễ dàng tiếp cận nguồn lực cần thiết để đưa sản phẩm ra thị trường nhanh chóng và hiệu quả mà còn tiết kiệm chi phí vận hành.

  1. Nhận đơn hàng 24/7

Hệ thống tiếp nhận đơn hàng trực tuyến 24/7, đảm bảo Nhà sản xuất có thể nhân đơn hàng bất kì lúc nào, nâng cao tỷ lệ chốt đơn và doanh thu. Đồng thời, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng, tăng cường sự hài lòng của khách hàng và củng cố lòng trung thành thương hiệu.

  1. Triển khai kịp thời và minh bạch các chương trình khuyến mãi

Hỗ trợ Nhà sản xuất xây dựng và triển khai các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Và giúp đảm bảo tính minh bạch trong việc triển khai và thanh toán, tạo dựng niềm tin cho các nhà phân phối và cửa hàng.

bonbon shop – Giải Pháp Tối Ưu Cho Nhà sản xuất, Nhà phân phối và Cửa hàng

Phần mềm bonbon shop sở hữu tính năng giám sát toàn diện trưng bày hàng hóa cho doanh nghiệp với công nghệ AI tiên tiến, giúp quy trình trưng bày sản phẩm của doanh nghiệp theo chuẩn nguyên tắc AVA.

Với tính năng giám sát trưng bày hàng hóa của bonbon shop, doanh nghiệp có thể:

  • Đếm số lượng sản phẩm và tính toán tỷ lệ hiện diện của sản phẩm trên kệ hàng.
  • Tính toán khoảng cách giữa các sản phẩm trên kệ hàng.
  • Nhận dạng, tính toán số lượng sản phẩm đối thủ. 
  • Nhận dạng các POSM, Poster tại điểm bán.

Quý doanh nghiệp có mong muốn xây dựng chương trình giám sát trưng bày hay tối ưu hệ thống kênh phân phối, ĐĂNG KÝ NGAY để nhận tư vấn hoặc tham khảo thêm nhiều tính năng khác của bonbon shop TẠI ĐÂY.

Back To Top